வெற்றிமாறனின் உதவி இயக்குனரும் நெருங்கிய உறவினருமான மதிமாறனின் அறிமுகப் படமாகவும், கல்வி மாஃபியாவைக் கையாளும் படத்தின் முக்கியப் படமாகவும் ‘செல்ஃபி’ அதிக எதிர்பார்ப்புகளைக் கொண்டுள்ளது. இப்படம் பரபரப்பை நியாயப்படுத்துகிறதா என்ற கேள்விக்கு, ஆம் என்பதே பதில்.
கதை :
கனல் (ஜி.வி. பிரகாஷ் குமார்) ஒரு கிராமப்புறத்தைச் சேர்ந்தவர், அவர் சென்னை கல்லூரியில் பொறியியல் படித்து, வேகமான வாழ்க்கையை தனது சக்திக்கு மீறிய விரும்புகிறார். தனது தந்தை அதிகக் கேப்ஷன் கட்டணத்தைச் செலுத்தி ஏமாற்றியதை அறிந்து அதைத் திரும்பப் பெற நிர்வாகத்திடம் சண்டையிட்டார். அவர் தோல்வியுற்றால், கல்லூரி இடங்களுக்கு தேவையை உருவாக்கி, கிராமப்புற மாணவர்களின் பெற்றோரை ஏமாற்றி பெரும் பணம் சம்பாதிக்கும் ஒரு மாஃபியா இருப்பதை அவர் உணர்கிறார். பின்னர் அவர் தனது நண்பர் நசீர் (டி.ஜி. குணாநிதி) மற்றும் பிற நண்பர்களின் உதவியுடன் தங்கள் சொந்த வலையமைப்பைத் தொடங்கி, ஒரு பெரிய பல்கலைக்கழகத்தின் தலைவருக்கு நெருக்கமான மூத்த முகவரான ரவிவர்மாவுடன் (கௌதம் வாசுதேவ் மேனன்) நேரடி மோதலுக்கு வருகிறார். அதைத்தொடர்ந்து நடக்கும் சம்பவங்கள் சிறுவர்களின் வாழ்க்கையில் சோகத்தை ஏற்படுத்துகிறது, அடுத்து என்ன நடக்கிறது என்பதை அழுத்தமான திரைக்கதையில் கையாள்கிறது.
ஜி.வி. பிரகாஷ் மீண்டும் எதிர்மறையான பக்கத்தை ஆதரிக்கும் பையனாக மிகவும் அழுத்தமான நடிப்பை வழங்கியுள்ளார். அவர் ஏமாற்றும் போது இரக்கமற்ற ஸ்ட்ரீக் அல்லது அவரது தந்தை மற்றும் நசீரின் தாயார் சம்பந்தப்பட்ட உணர்வுபூர்வமான காட்சிகள் என அனைத்து உணர்ச்சிகளையும் எளிதாக சமாளித்தார். வர்ஷா பொல்லம்மாவுடனான அவரது காதல் காட்சிகளும் (சுத்தமான நடிப்பை வெளிப்படுத்துகின்றன) இயல்பானவை மற்றும் எந்த வகையிலும் நடவடிக்கைகளுக்கு இடையூறாக இல்லை. டி.ஜி. படத்தின் தயாரிப்பாளரான குணநிதி நசீராக நடிக்கிறார் மற்றும் அறிமுகத்தில் மிகவும் திறமையானவர், குறிப்பாக அவர் கடுமையான முடிவை எடுக்கிறார். ரவிவர்மா ஒரு நடிகராக கௌதம் வாசுதேவ் மேனனின் வாழ்க்கையில் மிகச் சிறந்தவராக இருக்கலாம். எப்பொழுதாவது வில்லங்கம் முன்னுக்கு வரும் பாத்திரத்தை நுட்பமாக நடிக்கிறார். சங்கிலி முருகன், வாகை சந்திரசேகர், சுப்ரமணியம் சிவா மற்றும் ஸ்ரீஜா ரவி ஆகியோர் தங்கள் அனுபவத்தை திரையில் கொண்டு வருகிறார்கள், வித்யா பிரதீப் GVM இன் மனைவியாக சாம்பல் கேரக்டரில் ஈர்க்கிறார். மற்ற நடிகர்கள் அனைவரும் பொருத்தமானவர்கள்.
படத்தின் பிளஸ் அண்ட் மைனஸ் :
பெற்றோரின் அறியாமையை ஊட்டி கோடிக்கணக்கில் பணத்தை கொள்ளையடிக்கும் கல்வி மாஃபியாவின் செயல்பாட்டின் உண்மையான சித்தரிப்புதான் ‘செல்ஃபி’யில் சிறப்பாக செயல்படுகிறது. திகிலூட்டும் சம்பவங்களை அருகில் இருந்து பார்க்கும் உணர்வைத் தரக்கூடிய திரைக்கதையானது பச்சையாகவும், நடிப்பாகவும் இருக்கிறது. GVP மற்றும் GVM, மருமகன் இடையே பதற்றம் உள்ளது மற்றும் பார்வையாளர்களை ஈர்க்கும் வகையில் செயல்படும் மற்ற பெரும்பாலான கதாபாத்திரங்களில் இரட்டைக் குறுக்குகள் ஏராளம். GVP மற்றும் வட இந்திய சிறுவர்கள் மற்றும் GVM மற்றும் அவரது எதிரிகளுக்கு இடையேயான சண்டை நடனம் மிகவும் யதார்த்தமானது. ஒரு ஈர்க்கும் பார்வைக்கான பாடத்தை உருவாக்குவதில் கவனம் செலுத்துவது இடைவிடாது மற்றும் NEET குறிப்பு அதை சமகாலத்திற்கும் ஆக்குகிறது.
இடைவேளையின் பின்னடைவில், திரைப்படம் வகைகளை மாற்றி, பழிவாங்கும் நாடகமாக மாறும், அதன் பிறகு திரைக்கதை தொய்வடைகிறது. GVP-யின் கதாபாத்திரம் ஒரு சூடான சுயநல இளைஞனாகத் தொடங்குகிறது, பின்னர் உணர்ச்சிக் காரணங்களுக்காக குற்றத்தில் ஈடுபடுவது போல் தெரிகிறது.
விஷ்ணு ரங்கசாமியின் ஒளிப்பதிவு தளர்வான ஃப்ரேமிங்கைப் பயன்படுத்தி, எஸ். இளையராஜாவின் ஜம்ப் கட் ஸ்டைல் எடிட்டிங் மற்றும் ஜிவிபியின் ரா பின்னணி இசை படத்தை உயர்தரத்திற்கு உயர்த்தியது. அறிமுகத்தில் மதிமாறன் ஒரு உண்மையான திரைப்படத்தை அளித்துள்ளார், அது அவரது வழிகாட்டியைப் பெருமைப்படுத்துகிறது.
ஒரே நேரத்தில் அதிக ஈடுபாடும் கல்வியும் கொண்ட கல்வி மாஃபியாவை யதார்த்தமாக படத்தில் காட்டியதற்கு பாராட்டுக்கள்.